Chia sẻ 5 công thức viết content bất động sản hay và thu hút

Trong kinh doanh bất động sản, yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng ngoài thiết kế web, hình ảnh thì nội dung có ý nghĩa rất quan trọng. Xây dựng content hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng và mang lại hiệu quả quảng bá sản phẩm cao hơn. Đây là mấu chốt để chiến dịch Marketing bất động sản thành công. Làm cách nào để viết content bất động sản hay và thu hút khách hàng? Dưới đây là 5 công thức viết content hiệu quả nhất cho ngành bất động sản.

Mục lục

The 4 U’s của khách hàng

Useful: Hữu ích- Đưa ra thông tin hữu ích cho khách hàng

Urgent: Khẩn cấp- Tạo cho khách hàng cảm giác khẩn chương

Unique: Độc nhất- Đưa ra giải pháp mà chỉ mình bạn có

Ultra-Specific: Mô tả sản phẩm của bạn chi tiết nhất có thể

The 4 U’s của khách hàng

Công thức The 4 U’s được sử dụng phổ biến với mục đích cung cấp tài liệu, báo cáo, thông tin hữu ích đến với các đối tượng khách hàng.

Chẳng hạn, khách hàng muốn đầu tư dự án “bất động sản nghỉ dưỡng”. Đầu tiên, bạn phải cung cấp các thông tin hữu ích giúp khách hàng thấy được lợi ích, ưu điểm khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Bước tiếp, Urgent-tạo yếu tố tạo cảm giác khẩn trương. Chỉ ra giới hạn thời gian hiệu lực đầu tư và mất mát nếu khách bỏ qua các dự án tiềm năng này. Unique-đưa ra các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng với phân khúc giá rẻ và những ưu đãi chỉ có công ty bạn có. Đồng thời, mô tả chi tiết về lợi ích dự án sẽ mang đến khách hàng khi họ đầu tư. Tại sao họ nên chọn dự án của bạn thay vì các dự án khác?

Attention-Interest-Desire-Action (AIDA)

Attention: Chú ý- Tạo sự chú ý và thu hút khách hàng mục tiêu

Interest: Thú vị- Đưa ra phương pháp độc đáo, ấn tượng gây chú ý với khách hàng 

Desire: Mô tả- Lợi ích và công dụng sản phẩm mang đến cho khách hàng

Action: Hành động- Kích thích khách hàng đưa ra hành động

Attention-Interest-Desire-Action (AIDA)

Dựa theo công thức AIDA để viết được content bất động sản hay và thu hút người đọc, tiêu đề ấn tượng chính là mấu chốt để bài viết thành công. Chẳng hạn, người trẻ mới ra trường đang trong giai đoạn lập nghiệp, việc sở hữu một căn hộ riêng là ước mơ của nhiều người. Trong trường hợp bạn muốn hướng các dự án căn hộ vào đối tượng khách hàng trẻ, thu nhập thấp, chưa ổn định thì tiêu đề có thể đặt: “Nâng tầm chất lượng cuộc sống của bạn chưa bao giờ dễ dàng như thế”

Phần nội dung nên đề cập đến tình hình thị trường mua bán căn hộ, những vấn đề họ quan tâm như điện nước, giao thông, bệnh viện, trường học, an ninh,… Ngoài ra, đánh vào tâm lý khách hàng bằng những con số, nói về chất lượng cuộc sống trong tương lai của họ. Kết hợp chương trình ưu đãi và giới hạn số lượng để kích thích khách hàng ra quyết định mua căn hộ sớm nhất.

Star-Story-Solution (3S)

Star: Đưa ra nhân vật- Nhân vật chính của câu chuyện

Story: Dẫn dắt câu chuyện- Đưa ra nội dung câu chuyện

Solution: Giải pháp cho vấn đề- Cách thức để nhân vật có cái kết viên mãn

Star- Story- Solution

Công thức 3S là cách viết content bất động sản hay, nội dung được triển khai từ một nhân vật trong câu chuyện cụ thể nào đó. Viết content theo cách này sẽ tạo được thu hút đối với người đọc. Khách hàng có thể thấy giống câu chuyện của mình và sẽ quan tâm đến dự án hơn. Trước khi viết cần xác định rõ đối tượng chính trong câu chuyện là ai (khách hàng hay các nhà đầu tư). Tiếp đó, cần xây dựng nội dung câu chuyện có cao trào và mối quan tâm cụ thể. Nhân vật đó đang gặp khó khăn, biến cố gì? Cái kết được chốt bằng việc mở ra con đường mang tính khai sáng cho nhân vật.

Problem-Agitate-Solve

Problem: Xác định vấn đề- Chỉ ra khúc mắc, vấn đề mà khách hàng mục tiêu gặp phải

Agitate: Khuấy động vấn đề- Nhấn mạnh hậu quả xảy ra nếu vấn đề không được giải quyết khiến khách hàng lo lắng

Solve: Giải quyết vấn đề- Đưa ra giải pháp lý tưởng khéo léo lồng ghép sự có mặt của sản phẩm, dịch vụ

Problem-Agitate-Solve

Công thức viết content bất động sản này vẽ ra tương lai u ám nếu vấn đề tiếp diễn. Đây là cách tác động mạnh vào tâm lý khách hàng khiến người đọc lo lắng khi biết được viễn cảnh tồi tệ nếu họ đưa ra quyết định sai lầm.

Ví dụ về một người trẻ đang có ý định mua nhà nhưng gặp vấn đề tài chính. Thay vì vẽ ra viễn cảnh tương lai tốt đẹp về cuộc sống tiện nghi với ngôi nhà mơ ước, bạn nên nêu cảnh khan hiếm nhà giá rẻ, chính sách tài chính thắt chặt của một số ngân hàng… Nói đến vấn đề xấu có thể xảy ra trong tương lai sẽ làm đối tượng khách hàng này lo lắng nếu họ không đưa ra quyết định nhanh chóng. Thông tin tiêu cực tác động đến tâm lý người đọc, tiếp đến bạn phải khuyến khích họ nhanh chóng đưa ra quyết định. Bước cuối, khéo léo đưa phương án và chương trình hỗ trợ tài chính giúp đỡ đối tượng khách hàng này trong khoảng thời gian nhất định.

Before-After-Bridge

Before: Hiện tại- Cuộc sống của bạn ở hiện tại

After: Tương lai- Cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai khi bạn giải quyết được vấn đề đã mắc phải

Bridge: Nhu cầu- Cách thức giúp cải thiện cuộc sống hiện tại và nâng tầm tương lai

Before- After- Bridge

Công thức này đòi hỏi người viết phải hiểu tâm lý và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Dựa vào công thức, bài viết đánh trúng tâm lý của người đọc sẽ thu hút sự chú ý và đi vào tâm trí họ mới được công nhận là một content bất động sản hay.

Chẳng hạn, bạn muốn tiếp cận đối tượng nhóm người trẻ thu nhập thấp, chưa ổn định, nhưng có ý định mua căn nhà nhỏ thuận tiện cho sinh hoạt. Đầu tiên, phân tích thực trạng cuộc sống hiện tại: bất cập khi thuê phòng trọ với nhiều bất tiện, chi phí đắt đỏ. Bước tiếp, vẽ một viễn cảnh tương lai, sự thoải mái, hạnh phúc khi có ngôi nhà của riêng. Cuối cùng, đưa ra giải pháp để đi tới tương lai tốt đẹp. Vận dụng cơ hội đó giới thiệu cho họ những căn hộ, nhà ở phù hợp và đưa ra chính sách ưu đãi, cho vay vốn mua nhà ưu tiên dành cho đối tượng này.

Viết content bất động sản hay và lôi cuốn khách hàng, người viết nội dung quảng cáo phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện hàng ngày. Hãy thử áp dụng 5 công thức này vào các bài trên website, marketing email hay những post trên mạng xã hội và đón nhận những thay đổi bất ngờ.

Bất động sản, Kiến thức - Tags: , , ,