Cách tìm kiếm khách hàng cho môi giới bất động sản

Bất động sản vẫn luôn là thị trường có tính hấp dẫn cao đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường có tính cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vì thế, nếu như trước đây khách hàng sẽ tự động tìm đến  thì nay đã có sự thay đổi rõ rệt khi họ nhận thức được việc chủ động tìm kiếm khách hàng để đạt được hiệu quả cao hơn.

Trong thị trường có nhiều người bán như hiện nay thì khách hàng có nhiều cơ hội để lựa chọn nhà cung cấp. Chính vì lý do này mà vai trò của các nhà môi giới lại càng trở nên quan trọng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng.

Mục lục

Xác định đối tượng khách hàng mua bất động sản

Để tìm kiếm khách hàng bất động sản một cách hiệu quả thì trước tiên các nhà môi giới cần xác định rõ ràng khách hàng mục tiêu của mình. Điều này có thể dựa vào giá, thiết kế căn hộ, diện tích, giá đầu tư và đặc biệt chính là thông điệp chủ đầu tư sử dụng.

Phác họa chân dung khách hàng

Sau khi biết được khách hàng thuộc phân khúc thị trường nào, có thể dựa vào vị trí cụ thể của dự án để xác định đối tượng khách hàng mà môi giới hướng tới. Từ đó đưa ra các chiến lược để tìm kiếm thông tin danh sách khách hàng phù hợp và phân khúc dựa theo giá sản phẩm.

Sau khi đã xác định cũng như đánh giá được nhóm đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình thì người môi giới bất động sản có thể dễ dàng phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng.

Nhà môi giới có thể tìm kiếm thông tin khách hàng thông qua mua data từ các ngân hàng hoặc từ phía khách hàng cũ của những dự án. Hoặc việc tìm kiếm khách hàng bất động sản là các số điện thoại và email của người dùng facebook sẽ rất nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí với các phần mềm thu thập miễn phí.

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook, Mạng xã hội

Mạng xã hội phát triển như vũ bão hiện nay đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho các cá nhân cũng như các doanh nghiệp. Nó đã giúp việc thu thập thông tin trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Facebook là công cụ truyền thông mà các nhà môi giới tuyệt đối không nên bỏ qua bởi nó giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Các nhà môi giới có thể thành lập các trang Fanpage mang các dự án bán hàng lên đấy để bán. Nhưng phải chú ý ở những lĩnh vực đặc thù như thế này thì cần có chế độ bảo mật các thông tin khách hàng một cách hết sức cẩn thận.

Không bỏ qua khách hàng ở xa dự án

Nhiều người khi tìm kiếm khách hàng bất động sản sẽ có xu hướng bỏ qua các khách hàng ở các khu vực xa, tỉnh lẻ. Nhưng thực chất đây lại là một thị trường vô cùng tiềm năng. Một sản phẩm bất động sản không chỉ phục vụ người dân trong khu vực mà còn là các phương án định cư cho rất nhiều đối tượng ở các khu vực khác. Các môi giới có thể tiếp cận khách ở các tỉnh lân cận dự án, thông qua phát tờ rơi.

Xây dựng quan hệ lâu dài với khách cũ

Đừng bao giờ đặt suy nghĩ khách hàng chỉ đến một lần, bởi lẽ họ có thể quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình nhiều lần và thậm chí còn giới thiệu cho rất nhiều người khác. Vì vậy, hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũ và tạo thiện cảm tốt đối với họ để họ có thể an tâm giới thiệu người thân sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nghiên cứu thị trường, bất động sản cần giao dịch kỹ càng

Để có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng thì chính bản thân người bán phải là người có kiến thức tốt không chỉ riêng sản phẩm mình bán mà còn của đối thủ cạnh tranh, các dự án trên thị trường. Khi có kiến thức càng vững vàng và càng uyên sâu thì khả năng để thuyết phục, làm cho họ tin tưởng vào sản phẩm là càng cao.

Nếu một người bán hàng còn không hiểu sản phẩm mình bán là gì thì chắc chắn họ sẽ không có khách hàng. Công nghệ phát triển khách hàng cũng có thể dễ dàng để tìm kiếm các thông tin về sản phẩm cũng như tự cập nhật được kiến thức. Do đó những người bán hàng càng phải cố gắng để trau dồi kiến thức nhiều hơn để có thể trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu

Nắm bắt tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp tiếp cận khách hàng thành công. Sau khi đã có thông tin khách hàng thì cần phải tìm hiểu xem họ đang có nhu cầu gì và giải quyết nhu cầu đó cho họ. Hãy chuẩn bị tốt những kiến thức để luôn sẵn sàng trả lời những thắc mắc, cung cấp các thông tin mà khách hàng chưa biết. Điều này sẽ thể hiện được sự quan tâm của người môi giới đến lợi ích của khách hàng.. Cần có sự chuẩn bị kỹ càng, có thể thiết kế bảng câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: thiết kế, vị trí, tiện ích, giá cả, phong thủy,… những thứ mà khách hàng có thể quan tâm để có thể thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của họ.

Chủ động phát tờ rơi, pano, áp phích

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản phổ biến nhất mà được rất nhiều người sử dụng đấy chính là phát tờ rơi, áp phích. Đó là cách để thông tin sản phẩm có thể dễ dàng đến tay người người tiêu dùng. Cách tìm kiếm này thường được thực hiện ở các ngã tư đèn đỏ, trường học, công ty, khu vực chợ.

Đăng tin rao vặt bất động sản online: Có thể tận dụng các trang tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín để đăng tin giới thiệu và mời chào sản phẩm. Điều quan trọng là phải lựa chọn được các kênh đăng tin hiệu quả và biết cách để xây dựng nội dung, viết tin có sức hút đối với khách hàng.

Gọi điện telesales

Sau khi đã lọc được data khách hàng bằng số điện thoại, email thì hãy cố gắng gọi điện trực tiếp để chào hàng. Lưu ý đối với hình thức gọi điện trực tiếp này đấy là khung thời gian. Cần lựa chọn thời gian thích hợp, tránh các thời gian như: trưa, sáng sớm hoặc tối muộn. Điều này sẽ gây khó chịu và tạo ra ấn tượng xấu cho khách hàng từ lần tiếp cận đầu tiên.

Việc tìm kiếm khách hàng bất động sản là công việc khá dễ dàng, nhưng để tìm kiếm được những khách hàng chất lượng và biến họ thành khách hàng tiềm năng thì cần phải xây dựng được các chiến lược tìm kiếm cụ thể. Thực hiện đúng như lộ trình, không nên quá  vội vàng để mang lại hiệu quả cao.

Tư vấn - Tags: , ,