Quảng cáo bất động sản sao cho hiệu quả?

Hiện nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Chính vì thế, việc tìm hiểu trước về dự án bất động sản nào đó trên môi trường Internet đang ngày một phổ biến hơn. Theo một khảo sát của sàn giao dịch bất động sản online thì 76% những người có dự định mua nhà sẽ tìm hiểu thông tin trên Internet trước. Vì thế, quảng cáo bất động sản ngày này vô cùng quan trọng trên các trang mạng. Vậy, quảng cáo như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Quảng cáo bất động sản thế nào để đạt hiệu quả cao nhất

Mục lục

Đặc trưng của ngành bất động sản

Bất động sản là 1 ngành đặc thù trong tất cả ngành nghề tại nước ta cũng như trên thế giới. Dưới đây là những đặc trưng của ngành này.

Tính cá biệt và khan hiếm

Bất động sản là ngành mang tính chất của đất đai. Chính vì lý do này mà ngành có tính chất khan hiếm. Vì đất là tài nguyên có giới hạn, mỗi khu vực, lãnh thổ đất chỉ chiếm 1 phần diện tích nhất định. Ngoài ra, bất động sản là dự án không thể di chuyển được. Vì thế, nó cũng trở thành loại hàng hóa có tính cá biệt. Do đó, mỗi dự án bất động sản đều không giống nhau. Những nhà đầu tư thường dựa trên những đặc điểm cá biệt, duy nhất để làm nổi bật cho mỗi dự án của họ để trở nên thu hút, hấp dẫn hơn đối với mọi khách hàng. 

Tính lâu bền

Có thể nói, bất động sản là hàng hóa có tính lâu bền và trường tồn theo thời gian nhất. Bởi đất đai là nguồn tài nguyên quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó tồn tại theo thời gian và không gì có thể phá hoại, hủy hoại được. Nếu trên những mảnh đất, chúng ta xây dựng những công trình kiến trúc thì có thể lưu giữ hàng chục, hàng trăm năm.

Tính chất chịu ảnh hưởng lẫn nhau

Tác động giữa các dự án bất động sản với nhau là vô cùng rõ rệt. Dự án này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến dự án kia. Chúng có thể hỗ trợ gia tăng giá trị cho nhau. Ví dụ, có 1 dự án đang được Nhà nước và các nhà thầu đầu tư nhiều, tăng giá trị vật chất và giá trị thẩm mỹ của bất động sản đó thì những dự án xung quanh cũng được lợi nhiều.

Quảng cáo bất động sản như thế nào để đạt hiệu quả

Việc quảng cáo bất động sản hiện nay vô cùng quan trọng. Vậy để có thể thực hiện tốt công việc này, bạn cần làm gì?

Làm thế nào để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong quảng cáo bất động sản

Xác định đúng khách hàng

Yếu tố quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch quảng cáo chính là chọn đúng đối tượng khách hàng cần hướng đến, tiếp cận. Nên chia khách hàng thành các nhóm đối tượng khác nhau để có những phương án quảng cáo hiệu quả hơn. Dưới đây là những nhóm khách hàng cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Các nhóm đối tượng cần hướng đến để quảng cáo bất động sản. 

Các nhóm đối tượng

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, bạn cần nắm chắc 2 vấn đề: đang thu hút khách hàng ở bước nào, kênh nào vào làm thế nào để có được danh sách nhiều khách hàng hơn nữa. Chính vì thế, việc lựa chọn các kênh quảng cáo là vô cùng quan trọng để có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng. 

Vậy làm thế nào để có thể dễ dàng mang thông tin đến các đối tượng hơn?

Bất động sản – ngành nghề đặc trưng

Ưu điểm: 

Nhược điểm:

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Lựa chọn đúng thông điệp

Một trong những yếu tố quan trọng tiếp theo chính là đúng thông điệp. Để có thể truyền tải đến khách hàng toàn bộ nội dung, hình thức của dự án thì việc chọn đúng thông điệp vô cùng cần thiết. Vậy, làm thế nào để có thể xác định đúng thông điệp?

Trên đây là những cách để chọn đúng thông điệp cần đưa ra. Vì thế, những công ty bất động sản nên cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra thông điệp cho khách hàng.

Đúng thời điểm, đúng kênh

Để có thể hiểu được thời điểm nào, kênh nào là phù hợp để dễ dàng tiếp cận khách hàng thì những công ty bất động sản cần nắm rõ khách của mình đang ở trong giai đoạn nào của việc mua bán. Thông quá đó mới có thể chọn được kênh quảng cáo phù hợp.

Nhận thức:

Đây là giai đoạn đầu tiên để khách hàng biết về dự án thông qua các hình thức quảng cáo như: TVC, báo, truyền miệng, Email, SMS,…

Xem xét:

Giai đoạn này là khi khách hàng đã biết về dự án và đang xem xét có nên mua hay không. Thời điểm này nên chọn các hình thức quảng cáo như trên các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram, Youtube,… để khách hàng có thể thường xuyên biết được tin tức dự án. 

Mua nhà:

Đây là thời điểm mà khách hàng quyết định mua nhà. Vì thế, nên sử dụng các kênh quảng cáo để tác động mạnh đến các quyết định của khách hàng như: nhân viên kinh doanh, các bài PR, website dự án,….

Sử dụng:

Thời điểm này là lúc khách  hàng trải nghiệm các dịch vụ của dự án. Họ có thể nêu cảm nghĩ, chất lượng dịch vụ trên các nhóm, trang mạng của dự án. Vì thế, nên đẩy mạnh quảng cáo ở những trang đó.

Giới thiệu:

Nếu dự án mà khách hàng mua hài lòng thì họ có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân thông qua các trang mạng xã hội. Chính vì thế, các công ty bất động sản cần tạo nên những chương trình khuyến mãi để quảng cáo tốt hơn cho dự án của mình. 

Kinh doanh bất động sản

Trên đây là những tips để quảng cáo bất động sản hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để có thể bán được các dự án hoặc lấy được nhiều thông tin, danh sách khách hàng thì có thể tham khảo những tips trên.

Kiến thức - Tags: , ,