Từ ‘cắt máu’ trong môi giới bất động sản là gì?

Mục lục

“Cắt máu“ trong bất động sản là gì?

“Cắt máu” trong bất động sản là cụm từ dùng để miêu tả hành động trích ra một phần hoa hồng hoặc tất cả số hoa hồng mà sale nhận được sau khi giao dịch thành công cho khách hàng của họ. Điều này có thể xuất phát từ khách hàng hoặc do sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các sales để níu kéo khách hàng.

Dù là mới vào nghề hay làm trong nghề lâu năm thì động từ “cắt máu” trong bất động sản cũng luôn được người trong nghề hiểu theo nghĩa rất riêng, vừa mang tính mỉa mai, vừa bày tỏ sự đồng cảm.

Ai là người được lợi khi “cắt máu”?

Môi giới bất động sản

Trong một giao dịch bất động sản diễn ra, khi khách hàng yêu cầu sales “cắt máu” thì chắc chắn người bán sẽ chịu thiệt. Nếu như sales chiết khấu cho khách hàng thì chỉ được chiết khấu phần hoa hồng của mình, giá bán bất động sản chủ đầu tư đưa ra sẽ niêm yết và không thể giảm. Do đó, khi môi giới bất động sản chiết khấu cho khách hàng thì sẽ là người thiệt hại nhất.

Chính như vậy, thay vì tự “cắt máu”, môi giới bất động sản nên dành thời gian cho việc chăm sóc những nhà đầu tư đúng nghĩa. Đây chính là mục tiêu cần hướng tới của một nhà môi giới bất động sản chân chính và đẳng cấp.

Khách hàng

Chắc chắn thoạt nhìn khách hàng sẽ là người được lợi khi “cắt máu” nhưng thực tế không phải như vậy. Đúng là khi cắt máu khách hàng sẽ được giảm từ 10 – 30 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu đã chiết khấu phần hoa hồng đó của môi giới người môi giới sẽ không tận tình đối với bạn nữa. Những dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu đãi sau bán sẽ ít đi hoặc thậm chí không còn. Nếu xảy ra các vấn đề gì trong thủ tục pháp lý thì khách hàng sẽ không nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ môi giới.

Chính vì vậy nếu bạn là khách hàng, hãy nghiên cứu thật kỹ trong việc chọn cho mình một môi giới có tâm, có tầm để tư vấn tránh trường hợp ham rẻ để xảy ra những hệ lụy đáng tiếc.

Chủ đầu tư

Nếu chỉ xem xét vấn đề một cách đơn giản, chủ đầu tư là người có lợi nhất vì họ không bị ảnh hưởng về quyền lợi. Chủ đầu tư là người trả hoa hồng cho môi giới với mức không thay đổi, dù xảy ra hiện tượng “cắt máu” hay không thì việc bán được sản phẩm vẫn mang lại quyền lợi cho họ. Nhưng thực chất có phải như vậy không?

Một chủ đầu tư để có chỗ đứng trên thị trường, chiếm được niềm tin từ phía khách hàng thì uy tín là vấn đề quan trọng hàng đầu. Họ sẽ luôn cố gắng đảm bảo thị trường minh bạch nhất, như vậy uy tín mới tăng lên được.

Nếu như bạn đi mua nhà, nếu biết chủ đầu tư xảy ra nhiều vấn đề không tốt hay thị trường không minh bạch,.. thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất an.

Khi xảy ra hiện tượng “cắt máu” thì tất cả mọi đối tượng đều không có lợi, chính vì vậy nên xây dựng một văn hóa bán hàng mới: minh bạch, tất cả vì lợi ích của khách hàng.

Hạn chế “cắt máu”  trong môi giới bất động sản

Để hạn chế hiện tượng “cắt máu” trong bất động sản, người môi giới cần biết chọn lọc khách hàng trước khi phục vụ. Chỉ chọn những khách hàng phù hợp với quan điểm làm việc của mình. Luôn thẳng thắn trao đổi với khách hàng về thực trạng thị trường, số tiền hoa hồng nhận được, khách hàng sẽ nhận được gì và mất gì nếu mua bất động sản mà bạn cung cấp so với các môi giới bán hàng cắt máu.

Sẽ xảy ra hai trường hợp đối với khách hàng:

Nếu khách hàng đồng ý và tiếp tục làm việc với bạn, chắc chắn họ đã đặt niềm tin vào bạn và sẽ không xảy ra hiện tượng “cắt máu”

Nếu khách hàng làm việc với những môi giới bất động sản cắt máu, thì bạn không cần tiếc và mất thời gian với họ. Vì điều này sẽ không mang lại lợi ích cho cả hai bên, thay vào đó hãy tìm kiếm những khách hàng phù hợp với mình hơn.
Trên thực tế, “ cắt máu” là một chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh bất động sản. Có thể nó mang lại lợi ích tức thì nhưng nếu xét về mọi mặt, người chịu thiệt cuối cùng chính là khách hàng. Chính vì thế, khi quyết định mua nhà, hãy cân nhắc kỹ càng trước khi chọn nhân viên môi giới hỗ trợ mình.

Kiến thức -